บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:30-12:30 น.และวันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 เวลา 11:30-14:30 น.
DANCE FOR FUN 6
START
ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:30-12:30 น.
(ไม่มีการเรียนการสอน)
ครั้งที่ 2 วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 เวลา 11:30-14:30 น.
วันนี้เริ่มโยการฟื้นสมรรถภาพให้แก่สมองโดยการออกกำลังสมองหรือการบริหารสอมงเพื่อให้มีสมาธิที่ดีในการทำกิจกรรมในคาบเรียนนี้กัน หลังจากวอมสมองกันเรียบร้อยต่อมาเพื่อการไม่เสียเวลา อาจารยืก็ได้สอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวพื้นฐานพร้อมกับสัญญาณต่างๆ โดยอาจารย์ได้แสดงสาธิตตัวอย่างให้ดูก่อน
- เคลื่อไหวและจังหวะแบบพื้นฐานเบเบ มีดังนี้
- ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเองโดยห้ามชนกับเพื่อนๆ
- กำหนดสัญญาณ คือ ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าว 1 ก้าว เคาะ 2 ครั้ง ก้าว 2 ก้าว ถ้าครูเคาะรัวๆให้เด็กๆนั้นวิ่งไปรอบๆห้อง (เราสามารถเปลี่ยนการเคลื่อนไหวได้เช่น กระโดด เป็นต้น)
- ถามให้แน่ใจว่าเด็กๆเข้าใจหรือไม้อาจจะทบทวบอีกครั้งก็ได้
- จากนั้ก็ให้เริ่มทำกิจกรรม
- หลังจากเสร็จกิจกรรมแล้วให้ยีดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย
หลังจากได้ดูตัวอย่างของอาจารย์ไปแล้วนั้น อาจารย์จึงให้แบ่งกลุ่มเพื่อมาเล่นบทบาทสมุติเพื่อให้นักศึกษาได้ลองปฏิบัติเองดูโดยกำหนดให้ในกลุ่มเป็นครู 1 คน การที่ได้ทำแบบนี้ถึงแม้จะไม่ได้เป็นครูก็ถือเป็นการทบทวนไปในตัวด้วย
เก็บตกบรรยากาศ
เอาหละจะเริ่มสอนล้าวว
บริหารสมองกันหน่อย
ยืดๆๆ แข่งกะชีทอยู่ ยืดๆ
บิดๆ
อาจารย์สาธิตให้ดูต้องตั้งจาย
เริ่มได้ เคาะ 1 ครั้งก้าว 1 ก้าว อีกบลาๆๆๆ
เมื่อสงสัยหรือผิดพลาดไม่เป็รไรเดี๋ยวอาจารย์จะช่วยหนูเอง
กลุ่มแรกเริ่มเปิดม่านการแสดง
(หนูจะเป็นเด็กที่น่ารักให้เพื่อนของหนู ^^*)
ใครว่าการเรียนมีแต่เรื่องซีเรียส เรื่องฮาๆก็มีนะเออ
..................................................................................................
................................................................................................................
..........................................................................................................................................
การนำความรู้มาประยุกต์ใช้
- นำตัวอย่างในการสอนของอาจารย์มาประยุกต์ใช้ในการสอนได้ในอนาคต
- สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาออกแบบการสอนจริงๆให้กับเด็กปฐมวัยได้หลายหลายเพื่อตอบสนองความสนใจของเด็กเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การประเมิน
การประเมินตนเอง
มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมเป็นอย่าง ดี เล่นบทบาทสมมุติเป็นเด็กที่ดีให้กับเพื่อนไม่ดื้อไม่ซนไม่แก้งเพื่อนด้วย (หราาาาาาาาา) >//////<
การประเมินเพื่อน
เพื่อนๆน่ารักให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรม มีความสามัคคี
การประเมินอาจารย์
อาจารย์นั้นตรงเวลา ตั้งใจและเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดี เมื่อนักศึกษาเกิดความสงสัยอาจารย์ก็จะไขข้อสงใสนั้นให้อย่างเต็มใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น