วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14 วันพุธ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559 

(เรียนชดเชย)

DANCE FOR FUN 14


START

ในวันนี้นั้นเรียนเรื่องการเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย
สิ่งสำคัญในการเขียนแผ่นสำหรับมือใหม่อย่างเรานั้น คือหนังสือ หนังสือคู่มือหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
นอกจากหนังสือที่เตรียมไปก็มีตัวอย่างแผนพร้อมการอธิบายที่ถูกต้องในการเขียนแผนจากอาจารย์
กิจกรรมในวันนี้คือการฝึกเขียนแผนโดยการจับกลุ่ม5คน เขียนแผน 5 แผน และกิจกรรมสุดท้ายคือการเขียนแผนเป็นรายบุคคลโดยให้ 1คนเขียนแผน 5 แผน สำหรับ 5 วัน ส่งในวันที่สอบปลายภาค การสอบนั้นคือให้นักศึกษาเลือก 1 ใน 5 แผนที่เขียน และนำมาสอบปฏิบัติ 

ตัวอย่างตาราง

ตารางการเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวมีองค์ประกอบ ดังนี้
  1. วันที่
  2. กิจกรรม / จุดประสงค์
  3. สาระการเรียนรู้ ประกอบไปด้วย 2 อย่างนี้คือ 1) สาระที่ควรเรียนรู้ 2) ประสบการณ์สำคัญ
  4. กิจกรรม
  5. สื่อ / แหล่งเรียนรู้
  6. การประเมินพัฒนาการ
  7. หมายเหตุบูรณาการ
หายเหตุ : ประสบการณ์สำคัญนั้นถ้าในแผ่นของเรานั้นไม่ได้จัดประสบการณ์ในเรื่องนั้นเราก็ไม่ต้องเขียน เช่น เราเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผูตาม เราไม่ต้องใส่ การ  แสดงออกอย่างสนุกสนานกะบเรื่องราว เหตุการ บลาๆ เพราะข้อนี้นั้นเป็นของการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวแบบบรรยาย

เก็บตกรูปภาพ



อาจารย์อธิบายการเขียน


ตัวอย่างแผน


แผนที่เขียนในชั้นเรียน


ใบปั้มมุ๊งมิ๊ง >//////<



การนำความรู้มาประยุกต์ใช้

  • รู้หลักและวิธีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวที่ถูกต้องสามารถนำไปเป็นหลักในการเขียนเขียนแผนในอนาคตให้ถูกต้องเหมาะสม และสมบูรณ์ยิ่งขึ้น 
  • การเขียนกิจกรรมอย่างแน่นจนเกินไปแต่ให้สามารถยืดหนุนได้ 

การประเมิน

การประเมินตนเอง

มาช้านิดหน่อย มีความตั้งใจในการเรียนการเขียนแผน จดบันทึกสิ่งที่ไม่เข้าใจและพยายามเขียนแผนสำหรับวันนี้ให้ดีที่สุด

การประเมินเพื่อน

เพื่อนๆมีความตั้งใจในการเขียนแผน มีการช่วยเหลือกัน และเปลี่ยนความรู้กัน

การประเมินอาจารย์

อาจารย์น่ารักสอนเข้าใจง่ายเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีแนะนำและอธิบายการเขียนแผนอย่างละเอียด

จบการบันทึกครั้งที่ 14

บ๊ะบุ่ยปี 2 o(ToT)o


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น