วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:30-12:30 น.และวันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559  เวลา 11:30-14:30 น. 

DANCE FOR FUN 6

START

ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:30-12:30 น.

(ไม่มีการเรียนการสอน)


ครั้งที่ 2 วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559  เวลา 11:30-14:30 น. 

วันนี้เริ่มโยการฟื้นสมรรถภาพให้แก่สมองโดยการออกกำลังสมองหรือการบริหารสอมงเพื่อให้มีสมาธิที่ดีในการทำกิจกรรมในคาบเรียนนี้กัน หลังจากวอมสมองกันเรียบร้อยต่อมาเพื่อการไม่เสียเวลา อาจารยืก็ได้สอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวพื้นฐานพร้อมกับสัญญาณต่างๆ โดยอาจารย์ได้แสดงสาธิตตัวอย่างให้ดูก่อน 
  • เคลื่อไหวและจังหวะแบบพื้นฐานเบเบ มีดังนี้
  1. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเองโดยห้ามชนกับเพื่อนๆ 
  2. กำหนดสัญญาณ คือ ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าว 1 ก้าว เคาะ 2 ครั้ง ก้าว 2 ก้าว ถ้าครูเคาะรัวๆให้เด็กๆนั้นวิ่งไปรอบๆห้อง (เราสามารถเปลี่ยนการเคลื่อนไหวได้เช่น กระโดด เป็นต้น)
  3. ถามให้แน่ใจว่าเด็กๆเข้าใจหรือไม้อาจจะทบทวบอีกครั้งก็ได้
  4.  จากนั้ก็ให้เริ่มทำกิจกรรม
  5. หลังจากเสร็จกิจกรรมแล้วให้ยีดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย
หลังจากได้ดูตัวอย่างของอาจารย์ไปแล้วนั้น อาจารย์จึงให้แบ่งกลุ่มเพื่อมาเล่นบทบาทสมุติเพื่อให้นักศึกษาได้ลองปฏิบัติเองดูโดยกำหนดให้ในกลุ่มเป็นครู 1 คน การที่ได้ทำแบบนี้ถึงแม้จะไม่ได้เป็นครูก็ถือเป็นการทบทวนไปในตัวด้วย

เก็บตกบรรยากาศ


เอาหละจะเริ่มสอนล้าวว


บริหารสมองกันหน่อย


ยืดๆๆ แข่งกะชีทอยู่ ยืดๆ


บิดๆ


อาจารย์สาธิตให้ดูต้องตั้งจาย


เริ่มได้ เคาะ 1 ครั้งก้าว 1 ก้าว อีกบลาๆๆๆ


เมื่อสงสัยหรือผิดพลาดไม่เป็รไรเดี๋ยวอาจารย์จะช่วยหนูเอง 



กลุ่มแรกเริ่มเปิดม่านการแสดง 
(หนูจะเป็นเด็กที่น่ารักให้เพื่อนของหนู ^^*)


ใครว่าการเรียนมีแต่เรื่องซีเรียส เรื่องฮาๆก็มีนะเออ

..................................................................................................
................................................................................................................
..........................................................................................................................................

การนำความรู้มาประยุกต์ใช้

  • นำตัวอย่างในการสอนของอาจารย์มาประยุกต์ใช้ในการสอนได้ในอนาคต
  • สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาออกแบบการสอนจริงๆให้กับเด็กปฐมวัยได้หลายหลายเพื่อตอบสนองความสนใจของเด็กเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้

การประเมิน

การประเมินตนเอง

มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมเป็นอย่าง ดี เล่นบทบาทสมมุติเป็นเด็กที่ดีให้กับเพื่อนไม่ดื้อไม่ซนไม่แก้งเพื่อนด้วย (หราาาาาาาาา) >//////<

การประเมินเพื่อน

เพื่อนๆน่ารักให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรม มีความสามัคคี 

การประเมินอาจารย์

อาจารย์นั้นตรงเวลา ตั้งใจและเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดี เมื่อนักศึกษาเกิดความสงสัยอาจารย์ก็จะไขข้อสงใสนั้นให้อย่างเต็มใจ

จบการบันทึกครั้งที่ 6

บ๊ะบ่ายยย


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น